Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Tỉnh Quý Châu Trung Quốc

  Quý Châu ( Guizhou )là một tỉnh của cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, phía tây giáp Vân Nam, phía đông giáp Hồ Nam và Tứ Xuyên ở phía Bắc.

Tỉnh Quý Châu được bao quanh bởi các ngọn núi, tuy nhiên ở phía tây có nhiều đồi núi hơn ở phía đông và một phần phía nam. Cao nguyên Vân Nam – Quý Châu nằm ở phía tây của tỉnh.








Khách du lịch đến Quý Châu, thường ghé thăm các thành phố An Thuận, Đô Xuân, Khải Lý, Thanh Trấn và thành phố Lục Bàn Thủy.

Khí hậu


Quý Châu có khí hậu cận nhiệt đới, đôi khi rất ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình vào tháng giêng vào khoảng 1 đến 100C và từ 17 đến 280C vào tháng 7. Ở Quý Châu, nhiệt độ trung bình hàng năm từ 10 đến 200C.


Kinh tế


Quý Châu khá nghèo và kém phát triển so với các tỉnh ven biển Trung Quốc. GDP năm 2006 chỉ đạt 225 tỉ Yuan, GDP trên đầu người là 5750 tệ (Yuan).

Các ngành kinh tế chính của tỉnh này là lâm nghiệp, gỗ, khai khoáng và thạch cao.


Các dân tộc chính


Quý Châu có các nhóm dân tộc thiểu số như người Bai, Tujia, Zhuang, Yi, Miao, Qiang, Dong, Yao, Buyi, Tujia, Shui và Gelao và khoảng một nữa trong số những dân tộc này có chính quyền của riêng họ.


Những di tích thắng cảnh


Khách du lịch có thể ghé thăm nhóm dân tộc thiểu số Dong, hoặc lên một chuyến xe bus đến phía tây Quý Châu ghé thăm Tháp Trống ở thị trấn Zhaoxing. Nếu bạn có đủ thời gian, hãy đến thác nước Huanggoushu hoặc tìm hiểu văn hóa Dong, Miao Hilltribe và truyền thống của các dân tộc khác như Dipping, Lipping và Rongjiang, hoặc lên đồi Guangxi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét