Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Cửu Trại Câu Vẻ Đẹp Thần Tiên

Cửu Trại Câu Vẻ Đẹp Thần Tiên

   Cửu Trại Câu thuộc là điểm du lịch nổi tiếng của du lich Trung Quoc ,nằm ở huyện Cửu Trại, phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, với diện tích hơn 6 vạn ha, ở độ cao khoảng 2500 m so với mực nước biển. Ý nghĩa của địa danh Cửu Trại Câu có nghĩa là 9 cái trại theo cách gọi người Tạng. Quần thể thác cao hơn 2000 - 3000 mét so với mực nước biển và hệ thực động vật phong phú, nơi đây là địa điểm du lịch trung quốc vô cùng hấp dẫn đối với  khách du lịch nước ngoài..


   Cửu Trại Câu được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích nổi tiếng với những cảnh đẹp  ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, rừng thông xanh trùng điệp, hàng trăm hồ đa sắc quyến rũ và 100 ghềnh, thác nước nhiều tầng đẹp như tranh vẽ…, du khách đến Cửu Trại Câu du khách được khám phá  những nét văn hóa phong phú đa dạng của Tây Tạng bao gồm 9 ngôi làng ( nên có tên là Cửu Trại ) , khách du lịch đến đây thường gọi với cái tên nghe hấp dẫn như “thiên đường hạ giới” ,”cảnh sắc thần tiên ”. Thời điểm tốt nhất bạn nên đến du lịch Cửu Trại Câu  là vào mùa thu sẽ thấy được vẻ đẹp tuyệt mỹ của nó .


Đến năm 1997, khu phong cảnh Cửu Trại Câu được đưa vào danh sách hạng 5 các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới trong phân hạng IUCN.


Là những hồ nước ,kênh tự nhiên ,được tạo nên bởi thể đối xứng hình chữ Y với ba con kênh (theo người Tạng gọi là Câu)là Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Oa Câu và Thụ Chính Câu nên Cửu Trại Câu là một không gian đa chiều, đa sắc, đa âm. Bước chân đến vùng đất này, du khách bắt gặp ngay Thụ Chính Câu có chiều dài 13,8 km bao gồm 40 bến nước chiếm 40% số bến toàn Cửu Trại Câu. Cửu trại câu có những hồ nước trong vắt, xanh thăm thẳm, nhìn tới tận đáy hồ cách 30m, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời khiến khung cảnh hai bên hồ càng thêm lung linh, huyền ảo.


    Đi qua 2 nhánh chính bạn sẽ chiêm ngưỡng những hồ ,mỗi hồ có một vẻ đẹp riêng đó là :  hồ Công Chúa, hồ Lưu Mao, hồ Hoả Hoa, hồ Quý Tiết, hồ Ngũ Hoa, hồ Gấu Trúc, hồ Tiễn Trúc…

   

Khe Cửu Trại có cảnh đẹp thiên nhiên phong phú, hàng năm thu hút một lượng lớn khách đến du lịch Trung Quốc tới tham quan, thưởng ngoạn.


Giá vé vào cổng cho 1 người sẽ là 320 NDT, và vé xe bus tham quan các điểm sẽ là 90 NDT. Khách du lịch thường mua cả 2 vé này vì diện tích bên trong rất lớn.

Một Số Hình Ảnh Cửu Trại Câu:
























Video du lịch Cửu Trại Cậu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét