Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Du khách đòi mua lăng mộ của Hoàng đế Khang Hy

Tức giận khi bị từ chối cho vào thăm lăng mộ Hoàng đế Khang Hy, một du khách đã ném đống tiền vào hướng dẫn viên và đòi mua cả khu di sản ở Trung Quốc.

Ba du khách đòi vào thăm lăng mộ Hoàng đế Khang Hy.
Sau khi đi thăm thú một vài nơi khác ở Khu lăng mộ Hoàng gia phía Đông của triều Thanh hôm thứ Hai tuần trước, ba khách du lịch gồm hai nam và một nữ đã đến thăm lăng mộ của Hoàng đế Khang Hy. Tuy nhiên, hướng dẫn viên đã nói với họ rằng địa điểm này không được mở cho người dân vào tham quan.

Một người đàn ông trong đoàn liền tỏ rõ thái độ tức giận: “Tại sao? Chúng tôi đã vào lăng mộ của Hoàng đế Càn Long và Thái hậu Từ Hy, tất cả đều mở. Chúng tôi muốn vào đó xem”. Sau đó, một người đề nghị hướng dẫn viên “tìm cách” cho họ vào trong và nói rằng họ có thể trả tiền cho việc đó.
Để cố gắng làm dịu tình hình, hướng dẫn viên giải thích: "Việc đó không thể giải quyết bằng tiền. Không phải ai cũng có thể được nhìn thấy thứ mình thích, và chỗ này không dành cho các anh tham quan”. Một người đàn ông tiếp tục không giữ được bình tĩnh và hét lên: “Nếu tôi mua chỗ này, nó là của tôi. Tôi đưa cho anh 100 triệu tệ, có đủ không? Tôi sẽ mua nơi này”.
Ông ta sau đó lấy ra xấp tiền dày (tổng cộng 10.000 tệ, tương đương 1.500 USD) từ chiếc túi và ném vào người hướng dẫn. Tuy nhiên, hướng dẫn viên vẫn bình tĩnh nói: “Nhiều người đang nhìn ông đó. Ông không tôn trọng khu di tích và không tôn trọng tôi”.
Vụ việc được một du khách khác đứng gần đó quay phim. Khi phát hiện ra, một người đàn ông liền chạy đến và ngăn người này tiếp tục quay.
Khu di tích trên nằm ở thành phố Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc. Đây là một trong những quần thể lăng mộ lớn nhất ở Trung Quốc, với lăng mộ của 5 vị Hoàng đế là Thuận Trị, Khang Hy, Càn Long, Hàm Phong và Đồng Trị, cùng hơn 100 hoàng hậu, phi tần, hoàng tử và công chúa.
Lăng mộ Hoàng đế Khang Hy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét