Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Bí ẩn nguyên nhân gây cái chết Lý Tiểu Long

  Nguyên nhân gây ra cái chết của Lý Tiểu Long có lẽ là vấn đề đáng quan tâm nhất của những người yêu mến điện ảnh nói chung và người hâm mộ huyền thoại võ thuật này nói riêng trong suốt 38 năm qua.

Có nhiều cách lý giải khác nhau về cái chết của Lý Tiểu Long (Bruce Lee), có người nói rằng anh bị bệnh mà chết, có người lại nói anh đột tử, trong khi có người cho rằng siêu sao võ thuật bị mưu sát. Vậy các cơ quan chức năng vào thời điểm đó đã phán đoán về nguyên nhân cái chết của anh như thế nào?


 
  
   Lý Tiểu Long là minh tinh võ thuật đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cái chết của anh không chỉ kéo theo nhiều vấn đề liên quan mà còn có nhiều điểm đáng ngờ. Dưới sức ép mạnh mẽ của dư luận,  chính quyền Hong Kong đã đặc biệt thiết lập tòa án điều tra, chuyên tiến hành thu thập chứng cứ và điều tra về cái chết của Lý Tiểu Long. Để đảm bảo tính chặt chẽ và công bằng của việc điều tra, tòa án đã triệu tập 10 nhân chứng làm chứng tại tòa bao gồm: anh trai Lý Tiểu Long-Lý Trung Sâm, người đứng đầu Golden Harvest-Trâu Văn Hoài, nữ diễn viên Đinh Phối, bác sỹ tư điều trị cho Lý Tiểu Long-Chu Bác Hoài, nhân viên cứu hộ cao cấp Bành Đức Sinh, bác sỹ phòng cấp cứu bệnh viện Elizabeth-Tẳng Quảng Chiếu, bác sỹ đơn vị cấp cứu điều trị bệnh viện Elizabeth Trịnh Bảo Chí, nhân viên pháp y Diệp Chí Bằng, sỹ quan Lưu Thụ, cảnh sát Bách Văn Lợi.
Trong lời khai của mình, anh trai Lý Tiểu Long-Lý Trung Sâm nói rằng không hề biết em trai mình có thói quen hút cần sa. Khi hai người gặp nhau trước đó một tháng, tinh thần Lý Tiểu Long hoàn toàn bình thường, cơ thể cũng không có dấu hiệu gì khác lạ. Điều này cũng được Trâu Văn Hoài xác nhận. Ông Trâu cho biết trước khi Lý Tiểu Long qua đời, gần như ngày nào họ cũng gặp nhau, Lý Tiểu Long đã bàn bạc về các chi tiết quay phim và kịch bản rất hào hứng cũng như không hề để cập tới chuyện tranh cãi trong gia đình. Lời khai của Lý Trung Sâm và Trâu Văn Hoài đã giúp loại trừ khả năng Lý Tiểu Long tự sát.

Lý Tiểu Long và con trai ( Lý Quốc Hào )

   Một mấu chốt quan trọng trong vụ này chính là Đinh Phối. Khi trả lời câu hỏi của luật sư,về những gì đã xảy ra giữa cô và Lý Tiểu Long tại nhà riêng của cô vào ngày 20 tháng 7 năm 1973, tinh thần của Đinh Phối cũng đã ổn định hơn một chút. Nếu như đối chiếu lời nói của Đinh Phối và Trâu Văn Hoài, cộng với lời khai của Lý Trung Sâm và Linda cùng những đầu mối khác có thể suy đoán được ngày 20 tháng 7 năm 1973 Lý Tiểu Long đã làm những gì.

1 giờ chiều, Linda tạm biệt Lý Tiểu Long để ra ngoài mua đồ. Lý Tiểu Long nói với cô rằng anh có một cuộc họp với Trâu Văn Hoài, nội dung cuộc họp là trao đổi về kịch bản của bộ phim Game of death và dặn vợ là không thể về nhà ăn tối được.


Ảnh chụp cùng vợ và con trai

2 giờ chiều, Trâu Văn Hoài và Lý Tiểu Long trao đổi về đề cương kịch bản bộ phim “trò chơi cái chết” sau đó họ cùng nhau rời đi, khoảng 4 giờ chiều hai người tới nhà Đinh Bội. Nội dung chủ yếu của cuộc gặp này là do Đinh Bội đảm nhận vai chính trong phim, hơn nữa họ sẽ cùng nhau tới gặp diễn viên người Úc nổi tiếng George Lazenby tại tiệm ăn Trung Hoa Gold Fields trong khách sạn Hyatt vào buổi tối để thảo luận về diễn xuất của diễn viên này trong Game of death.

Lý Tiểu Long nổi tiếng với côn nhị khúc

Ba người thảo luận hơn 2 tiếng đồng hồ tại nhà Đinh Phối về bộ phim Game of death, khoảng 7 giờ tối, Lý Tiểu Long kêu không thoải mái và đau đầu. Đinh Phối vội vàng đưa thuốc, Lý Tiểu Long uống một viên thuốc giảm đau do bác sỹ tư nhân Chu Bác Hoài đưa cho rồi dẫn Lý Tiểu Long về phòng mình nghỉ ngơi. Lý Tiểu Long đồng ý để Trân Văn Hoài đi gặp diễn viên người Úc trước còn mình ở lại nghỉ ngơi một lúc rồi tới sau, sau đó Lý Tiểu Long nằm ngủ trên giường của Đinh Phối.

Khoảng 8 giờ tối, Trâu Văn Hoài rời khỏi nhà Đinh Phối và đến gặp George Lazenby. Sau khi ôngTrâu đi được nửa tiếng, Đinh Phối bước vào phòng thấy Lý Tiểu Long đang ngủ rất say nên không dám đánh thức, đồng thời gọi điện thoại báo cho anh Trâu biết Lý Tiểu Long đang ngủ nên để anh ngủ thêm chút nữa.

9 giờ, Đinh Phối lại vào phòng một lần nữa, thấy Lý Tiểu Long vẫn chưa tỉnh  cô bèn gọi điện cho Trâu Văn Hoài. Trâu Văn Hoài biết Lý Tiểu Long không thể tới cuộc hẹn nên 9h45 ông đã quay lại nhà Đinh Phối, thấy Lý Tiểu Long vẫn nằm im bất động, Trâu Văn Hoài tìm mọi cách để đánh thức anh dậy.


   Lý Tiểu Long không có phản ứng gì, Trâu Văn Hoài cứ nghĩ anh đã ngủ quá say nên đã đập vào người Lý Tiểu Long vài cái nhưng vẫn không thể đánh thức Lý Tiểu Long tỉnh dậy. Trâu Văn Hoài linh cảm có chuyện không hay xảy ra liền bảo Đinh Phối gọi điện cho bác sỹ riêng của cô là Chu Bác Hoài, yêu cầu anh ta tới ngay lập tức. 


Video về Lý Tiểu Long

1 nhận xét:

  1. Thật ra tới giớ vẫn không thể biết được nguyên nhân bí ẩn này vé máy bay đi mỹ

    Trả lờiXóa