Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Núi Avatar của trung quốc vẻ đẹp lạ lùng

Núi avtarta đẹp như trong mơ khám phá vẻ đẹp,núi avata có gì đẹp không,thông tin tham quan giải trí....

    Du lịch Trung Quốc nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp ,nhưng ít người biết có một ngọn núi đẹp kì vừa được chính quyền địa phương đổi tên núi Trương Gia Giới thành Avatar . Sở dĩ có chuyện này là một số cảnh trong phim Avatar đang gây cơn sốt khắp thế giới đã được dựng theo nguyên mẫu ngọn núi trên.

Trương Gia Giới nằm về phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên tỉnh Vân Nam và Qúy Châu. Nơi đây có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu phong cảnh Vũ Lăng Nguyên…

 
Trương Gia Giới còn có tên gọi là Thanh Nham Sơn, là công viên rừng cấp quốc gia đầu tiên của du lịch Trung Quốc vào năm 1982 với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300 m, nhiều hang động với những nhũ đá đủ thứ màu sắc.

Giữa những vách núi và cột đá là nơi cư trú của những loài cây ôn đới cũng như nhiều loài động vật quý hiếm cùng suối, thác nước hoạt động trong suốt bốn mùa. Ghé thăm miền sơn cước này, du khách có cảm giác bước vào một thế giới kỳ bí với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây khổng lồ. Cảnh sắc nơi đây mờ ảo với những hình khối biến hóa.

Thành phố của du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới có hơn 20 dân tộc sinh sống như: Hán, Thổ Gia, Mèo, Bạch, Hồi... Đồng bào các dân tộc thiểu số đã hình thành những phong tục, tập quán độc đáo và đặc sắc riêng, bao gồm tập tục sản xuất và đời sống, lễ cưới, lễ tang, tín ngưỡng, ngày lễ, ngày tết, nghệ thuật ca, múa, tuồng...

“Pandora xa xôi nhưng Trương Gia Giới thì gần”, chính quyền thành phố nhấn mạnh trên website. “Chào mừng du khách đến Trung Quốc để chiêm ngưỡng dãy núi Hallelujah trong Avatar và khám phá thế giới thực của Pandora”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét