Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Khám Phá 10 Món Ăn Ngon Nhất Thế Giới

Kênh truyền hình CNN mới đây vừa bình chọn ra 50 món ăn hàng ngày ngon nhất thế giới. Những món ăn xếp vào hàng top không phải là cao lương mỹ vị mà là những món ăn dân dã rất quen thuộc.

1.
Món cà-ri Massaman ( Du lich Thai Lan )



CNN xếp món cà-ri Massaman của Thái Lan là "vua của các món ăn". Món này xuất phát ở cộng đồng Hồi giáo ở phía Nam du lich Thai Lan gồm bò hoặc gà vịt với một số gia vị, trong đó cà-ri là gia vị chính. Ngoài món Massaman, CNN khá "ưu ái" Thái Lan khi xếp 3 món khác của nước này vào danh sách: Som tam, Nam tok moo, Tom yum goong.

2. Pizza Ý

Ảnh : Du lich Chau Au .
Pizza kiểu Napoli được xếp hạng thứ 2 .Trên thế giới có nhiều nơi làm pizza, nhiều kiểu làm pizza ,nhưng thưởng thưc món bánh Pizza ngon nhất ở thành phố Napoli ( du lịch Ý ).

3.Sushi Nhật Bản

Tại đất nước du lich Nhat Ban có nhiều món chế biến rất phức tạp song có lẽ không có gì phức tạp bằng sushi. Món này gồm cá và cơm là chính nhưng kết hợp hai thứ này với nhau thì có hàng trăm kiểu.

4.Vịt quay Bắc Kinh



Vịt quay Bắc Kinh đứng thứ 5 trong danh sách là xứng đáng. Ai cũng có thể quay vịt được nhưng quay thế nào cho mềm, thơm ngon thì đó là bí quyết của người Hoa.

5.Món Rendang

Món Rendang của Indonesiaxếp hạng 11. Bò được ninh nhỏ lửa cùng nước cốt dừa, nước chanh, nghệ, gừng, ớt... Nghe khá đơn giản, ai cũng làm được.

6.Bánh Trứng Hong Kong


Bánh trứng nhiều nước làm, tuy nhiên bánh trứng tại điểm du lịch Hongkong là ngon nhất người làm bánh có nghệ thuật, bí quyết riêng ,khi ăn vỏ rất giòn.

7.Bánh sừng bò

Bánh sừng bò (hay còn gọi bánh Croissant )của Pháp được coi là một trong những loại bánh ngọt ngon và nổi tiếng nhất ở Châu Âu. Một chiếc bánh sừng bò và một ly cà phê nóng cũng tạo nên bữa sáng lý tưởng rồi.

8.Lasagna ( du lịch Ý )


Lasagna là món ăn xếp hạng nhì ở đất nước thích ăn ngon Ý, chỉ sau pizza

9.Phở Việt Nam



Phở Việt Nam xếp hạng 28 còn gỏi cuốn xếp hạng 30 trong danh sách này. Với người Việt Nam thì ai cũng biết 2 món này. Năm tới, sẽ có thêm vài món Việt nữa lọt vào danh sách?

10. Đậu phụ



Đậu phụ nhự hay còn gọi là đậu phụ thối hoặc chao là món xuất hiện ở nhiều nước như Trung Quốc, Việt Nam. Đậu phụ để ráo nước, lên men tự nhiên, sau đó cho thêm các gia vị vào. Người phương Tây gọi món này là "pho mai châu Á".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét