Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Đêm Thượng Hải

 Là thành phố văn hóa cảng biển độc đáo, thành phố Thượng Hải luôn tự hào về sự phát triển hiện đại bậc nhất nhưng không hề đánh mất bản sắc văn hóa truyền thống, đó là điều mà người Trung Quốc nói chung vẫn tâm niệm. Những công trình như: đại giáo đường Gia Hội, chùa Phật Ngọc, nhà hát kịch thành phố, phố ẩm thực Vân Nam... là các công trình mang phong cách Pháp, Mỹ đan xen.


     Dạo chơi trên các con phố đi bộ, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hiện đại và tận hưởng vô số món ăn đêm ngọt ngào chính là khúc dạo đầu cho chuyến du lịch Thượng Hải ấn tượng.


  Phát triển nhanh chóng không kém gì Bắc Kinh hay Thiên Tân, Thượng Hải là thành phố thương nghiệp lớn nhất Trung Quốc. Nó không chỉ là trung tâm tài chính tiền tệ mà còn là thành phố cảng quốc tế quan trọng ở khu vực Thái Bình Dương. Với vị trí địa lí thuận lợi như vậy, Thượng Hải có mối quan hệ rộng rãi với các thành phố trong và ngoài nước cộng với giao thông, liên lạc phát triển nên ngày càng “khởi sắc”.





Là thành phố văn hóa cảng biển độc đáo, thành phố Thượng Hải luôn tự hào về sự phát triển hiện đại bậc nhất nhưng không hề đánh mất bản sắc văn hóa truyền thống, đó là điều mà người Trung Quốc nói chung vẫn tâm niệm. Những công trình như: đại giáo đường Gia Hội, chùa Phật Ngọc, nhà hát kịch thành phố, phố ẩm thực Vân Nam… là các công trình đan xen phong cách Pháp, Mỹ.

    Nhưng đẹp nhất vẫn là lúc Thượng Hải vào đêm. Sự hội tụ của muôn ngàn bóng đèn điện thi nhau tỏa sáng khiến cho thành phố cảng như nhộn nhịp hơn ban ngày. Trong khí hậu biển á nhiệt đới mưa thuận gió hòa, mùa nào cũng đẹp, bạn có thể đi bộ trên hòa vào dòng người hối hả trên các con phố đi bộ .




    Tháng 3 đến tháng 5 là lúc tiết xuân vương vấn, hoa nở thành chùm trên phố đông. Đặc biệt trung tuần từ tháng 6 đến tháng 7, khi mưa thu rải nhẹ thì du khách đổ về nơi này đông hơn bao giờ bởi nhiều người yêu thích thời tiết mát mẻ đó và hơn hết, họ cũng muốn đi ô mỏng dưới trời mưa thu để cảm nhận được nét thi vị cuộc sống. Cho dù là mùa hè thì nắng Thượng Hải cũng không chói chang mà luôn dịu nhẹ, có thể bạn không đội mũ, che ô nhưng vẫn yên tâm không sợ làn da bị sạm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét