Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Tỉnh Quảng Tây Trung Quốc

Tỉnh Quảng Tây Trung Quốc


Quảng Tây là khu tự trị của dân tộc Choang , nằm ở phía Nam cộng hòa nhân dân Trung Hoa, có đường biên giới với Việt Nam. Quảng Tây được xem là tỉnh từ thời nhà Nguyên, nhưng đến năm 1949, nó được chuyển đổi thành khu tự trị dân tộc.



Lịch sử


   Vùng đất Quảng Tây trước kia vốn là của cư dân Lạc Việt . Lãnh thổ Âu Lạc gồm lãnh cũ của bộ tộc Âu Việt ở phía bắc, mà ngày nay là một phần phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và lãnh thổ của Văn Lang ở miền bắc Việt Nam . Âu Lạc có ranh giới phía bắc là sông Tả Giang (Quảng Tây) đến phía nam là dãy núi Hoành Sơn ở Hà Tĩnh hiện nay.

 Vùng đất Quảng Tây chính thức sát nhập vào Trung Quốc sau khi Triệu Đà thôn tính nước Âu Lạc ,thành lập nước Nam Việt.

Trong Thế Chiến II, Nhật Bản chiếm đóng Quảng Tây sau Chiến dịch Ichigo. Trong một nỗ lực thâu tóm tuyến đường sắt Hồ Nam-Quảng Tây và thiết lập một vùng đất nối với Đông Dương Pháp thuộc. Người Nhật đã chiến thắng và một loạt các thành phố chính ở Quảng Tây trở thành thuộc địa của Nhật Bản.
Nằm ở xa phía nam, lực lượng cộng sản Trung Quốc đã không thể kiểm soát Quảng Tây sớm hơn. Chỉ sau khi đảng Cộng Sản được thành lập, chính quyền tỉnh mới thay đổi.

Kinh tế

Các loại ngũ cốc và lương thực quan trọng của Quảng Tây gồm: gạo, ngô, khoai và lúa mỳ.
GDP năm 2007 của Quảng Tây là 588.6 tỷ Yuan và GDP đầu người là 12,408 Yuan.


Tham quan Quảng Tây

  Điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Quảng Tây là Quế Lâm, một thành phố nổi tiếng khắp Trung Quốc và trên thế giới vì vẻ ngoạn mục của nó bên bờ Ly Giang. Đây từng là thủ phủ của Quảng Tây. Dương Sóc là một điểm đến nổi tiếng của du khách nước ngoài đặc biệt là khách du lịch ba-lô.,ruộng bậc thang Long Môn của đồng bào dân tộc thiếu số Trung Quốc ,Công Viên Thanh Tú Sơn.


Xem Bản đồ cỡ lớn hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét