Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Chuyện hoàng hậu tư thông với cả thái giám

Không chỉ nức tiếng bởi nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn, Phùng Hoàng hậu thời Bắc Ngụy còn được biết đến với nhu cầu tình dục đệ nhất thiên hạ và thói dâm đãng vô độ.

Những lễ nghi phong kiến tuy vô cùng hà khắc với đức hạnh của người phụ nữ, nhưng cũng không ngăn nổi thói lẳng lơ ở một số người. Và Phùng hoàng hậu là một điển hình. Quấn quít bên Bắc ngụy Hiếu Văn đế nhưng không ít lần, Phùng hoàng hậu vẫn lén lút tư thông với hai người đàn ông khác.
Theo ghi chép trong “Ngụy thư Lý văn u hoàng hậu Phùng thị truyền”, Phùng hoàng hậu là cháu gọi Phùng thái hậu bằng cô, thuở nhỏ tên Diệu Liên, càng lớn càng sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời, khiến Hiếu Văn đế si mê sủng ái. Hai người quấn quýt như hình với bóng, quyến luyến không rời. Nhưng từ khi Phùng hoàng hậu mắc bệnh về da, lo sợ hoàng đế bị nhiễm bệnh, Phùng thái hậu ra lệnh đuổi nàng khỏi cung, cho về quê làm ni cô.
Thương nhớ người con gái yêu kiều, nhưng Hiếu Văn đế sợ sệt không dám trái ý thái hậu. Một năm sau, Phùng thái hậu vì trọng bệnh qua đời, hoàng đế thủ hiếu ba năm. Khi nỗi nhớ trở nên da diết khôn nguôi, lại hay tin Phùng thị đã khỏi bệnh, Hiếu Văn Đế sai người đón về cung Lạc Dương rồi chìm đắm đêm ngày bên người đẹp, sau đó sắc phong ngôi hậu.
 

 
 
Vị hoàng đế si tình này không ngờ rằng, người con gái mà ông hết mực sủng ái, nâng niu vì không chịu nổi cảnh phòng the lạnh lẽo đã ăn nằm với một kẻ hầu trong thời gian dưỡng bệnh. Vài năm sau khi lên ngôi hậu, nàng lại tiếp tục bức bối với cảnh lạnh lẽo phòng the vì Hiếu Văn đế thường xuyên dẫn quân nam chinh, nên đã thậm thụt tư thông với gã thái giảm giả hiệu họ Cao.
Thái giám này bề ngoài đường hoàng, thân thể cường tráng, khiến Phùng hoàng hậu mới trông thấy đã xao lòng. Khi hoàng đế đau ốm bệnh tật, hoàng hậu càng quấn quít với gã hoạn quan. Nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, Hiếu Văn đế sau khi khỏi bệnh đã nổi trận lôi đình vì biết chuyện bị “cắm sừng”, khi Bành Thành công chúa tiết lộ mọi chuyện với ông. Nhưng vua không nỡ giết Phùng hoàng hậu mà chỉ than thở với Bành Thành vương và Bắc Hải vương rằng: “Hoàng hậu thất đức, nhưng thực tâm ta không muốn phế nàng, chỉ lo Phùng thái hậu nơi suối vàng thêm đau lòng. Truyền nhốt Phùng thị vào chốn lãnh cung. Nếu còn lương tri, nàng ta sẽ tự kết liễu đời mình”.
Sau biến cố lớn, Hiếu Văn Đế long thể ngày một kiệt quệ rồi qua đời trong một lần dẫn quân nam chinh. Trước lúc lâm chung, ông dặn dò quần thần: “Sau khi ta mất, chỉ lo không ai chăm chút cho hoàng hậu. Hãy mai táng bà ấy theo đúng nghi thức cho hoàng hậu, đừng làm hỏng thanh danh họ Phùng trong thiên hạ”.
Hoàng đế lâm chung, Bành Thành vương và Bắc Hải vương liền theo di chiếu của vua, bức Phùng hoàng hậu uống thuốc độc tự tử. Số mệnh của hoàng hậu ngoại tình tới đây khép lại, nhưng tai tiếng của bà vẫn còn truyền tới muôn đời hậu thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét