Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Lừa du khách bằng mỹ nhân kế

Liên, một hướng dẫn viên du lịch người địa phương đã cảnh báo ngay với du khách Việt Nam, đặc biệt là nam giới có thể nói được tiếng Anh rằng nguy cơ bị người đẹp cho vào tròng tại các khu phố mua sắm là rất cao.

Cụ thể là tại các khu mua sắm đông khách như phố Nam Kinh (Thượng Hải), Vương Phủ Tĩnh (Bắc Kinh) thường xuyên có những cô gái đẹp giả vờ hỏi đường du khách nam đi một mình hoặc đi nhóm 2-3 người (bao giờ các cô gái đẹp hỏi đường cũng đi thành nhóm bằng số lượng với nhóm du khách nam). Ban đầu là bằng tiếng Hoa, du khách thường sẽ trả lời lại bằng tiếng Anh thì các cô này cũng đối đáp rất trôi chảy bằng tiếng Anh. Tiếp theo là màn làm quen, trò chuyện và sau đó là mời cùng ghé vào một quán cà phê hoặc quán nước gần đó. Sau một hồi trò chuyện, những người đẹp này thậm chí sẽ giành trả tiền nước rồi xin phép vào nhà vệ sinh trang điểm hoặc đi vệ sinh và nhanh chóng... biến mất.

Sau khi đợi mãi không thấy người đẹp quay lại, các chàng du khách còn đang bâng khuâng xao xuyến nhưng đến lúc phải ra về thì chủ các gian hàng cạnh quán nước sẽ chạy đến nắm áo đòi trả tiền mua hàng! Người bán giải thích: “Bạn gái anh đã mua các món này, món này… và đã cầm trước một số món, một số món bảo tôi đóng gói giao cho anh rồi lấy tiền luôn thể! Rõ ràng hai người nãy giờ ngồi chung mà!...”.

Không muốn làm ầm ĩ vì sợ xấu hổ, đa số du khách đành móc tiền ra trả mà không báo cảnh sát hoặc hướng dẫn viên nhờ can thiệp. Một hướng dẫn viên cho biết trung bình một cú lừa như vậy từ 5 đến 10 ngàn nhân dân tệ (khoảng hơn 16 triệu đến 32 triệu đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét