Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Quán Ăn Hong Kong


Bên cạnh những nhà hàng xa hoa sang trọng, những quán nhỏ nằm trong các con hẻm sâu hun hút đã làm nên nét đặc trưng của du lịch Hong Kong.
 Có lẽ không có nơi nào văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng như trên đất Hong Kong. Chỉ vỏn vẹn hơn 6 triệu dân nhưng ở đây đã có hơn 12.000 nhà hàng và hàng vạn quán ăn nhỏ nằm trên vỉa hè và trong các con ngõ quanh co. Hương vị đặc trưng của những món ăn Tứ Xuyên và Quảng Đông trong những quán ăn nhỏ này luôn khiến du khách khi đặt chân tới một lần thì không thể nào quên.

  Những quán cóc này còn được gọi là Speakeasy, nghĩa là những nhà hàng không có giấy phép, thường được bố trí đơn giản như nhà dân do các tư nhân làm chủ. Để mở được một nhà hàng lớn trên Hong Kong cần phải có một khoản tiền lớn để xin giấy phép và cần một địa điểm đủ tiêu chuẩn với giá thuê cao nên một số người dân đã lựa chọn cách này để kinh doanh. Khách biết đến Speakeasy chủ yếu là qua lời truyền miệng vì rất ít quán có biển hiệu, thậm chí có nơi còn yêu cầu thực khách trước khi đến phải gọi điện đặt hàng trước để kịp chuẩn bị.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét