Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Tỉnh Hắc Long Giang Trung Quốc


   Hắc Long Giang là tỉnh đầu tiên lực lượng cộng sản Trung Quốc nắm quyền kiểm soát. Thành phố lớn nhất là Cáp Nhĩ Tân, cũng là thủ phủ của tỉnh. Tỉnh Hắc Long Giang được lực lượng Xô Viết bàn giao lại cho Trung Quốc. Xô Viết đã chiếm được tỉnh từ tay Nhật Bản, nước thua cuộc trong cuộc chiến năm 1945. Lực lượng cộng sản sau đó đã phát động cuộc nội chiến Trung Quốc từ Manchuria, tỉnh Hắc Long Giang.

Trước đây, tỉnh chỉ bao gồm những khu vực phía tây so với hiện nay và Tề Tề Cáp Nhĩ là thủ phủ của tỉnh. Songjiang chiếm đóng phần còn lại của tỉnh, thủ phủ là Cáp Nhĩ Tân. Vào năm 1954, tỉnh đã bị rối loạn bởi quân phiến loạn Hắc Long Giang. Hắc Long Giang sau đó lại bị chia một phần cho khu tự trị Nội Mông, hiện nay có tên là Hô Luân Bối. Đây cũng là nơi diễn ra cuộc cách mạng văn hóa dưới thời chủ tịch Mao.

Khí hậu

Mùa đông kéo dài và rết buốt, Hắc Long Giang có khí hậu cận Bắc cực. Tháng lạnh nhất là tháng 1 với nhiệt độ từ -31 đến -150C. Mùa hè vào tháng 7, nhiệt độ vào khoảng 18 đến 230C. Mùa hè thường ngắn và mát mẻ. Những cơn mưa chủ yếu xảy ra vào mùa này.

Vị trí địa lý

Hắc Long Giang có rất nhiều dãy núi như dãy Zhangguangcai, Laoye, Lesser Khingan, Greater Khingan và dãy núi Wanda. Đỉnh Datudingzi là đỉnh núi cao nhất với chiều cao 1690m (5545 feet). Đồng thời cũng là đường biên giới với tỉnh Cát Lâm. Greater Khingan là rừng lớn nhất Trung Quốc.

Thung lũng Amur nằm ở biên giới phía bắc. Những miền đất bên trong thung lũng đa số thấp hơn mặt biển và bằng phẳng. Sông Mayy, sông Nen, Songhua và sông Mudan cùng các nhánh sống của nó chảy theo những vùng đất bằng phẳng này. Cùng với Primorsky Krai của nước Nga ở biên giới, bạn có thể thấy hồ Khankha và hồ Xingkai.

Những thành phố chính của tỉnh là Đại Khánh, Cáp Nhĩ Tân, Mẫu Đơn Giang, Song Áp Sơn, Giai Mộc Tư, Y Xuân, Hắc Hà, Tề Tề Cáp Nhĩ và Hạc Cương.

Kinh tế

Những cây trồng phát triển được ở Hắc Long Giang là những cây có khả năng chịu đựng được nhiệt độ cực kỳ giá lạnh. Các cây trồng nông nghiệp chính là lúa mì, ngô và đậu nành. Hướng dương, lanh và củ cải đường là những cây trồng có giá trị kinh tế khác trong vùng.

Hắc Long Giang là một tỉnh có nhiều rừng rậm, là nguyên liệu chính cho ngành sản xuất gỗ Trung Quốc. Thông thường, gỗ thông Hàn Quốc và các loại gỗ thông khác là nguyên liệu tốt cho sản xuất gỗ. Bạn có thể tìm thấy một lượng lớn loại gỗ khác trong vùng. Núi Daxingan và Xiaoxiangan là nơi cư ngụ của loài hổ nguy hiểm Siberi, mèo rừng và sếu đầu đỏ.

Các loại động vật phổ biến ở Hắc Long Giang là gia súc và ngựa. Gia súc trong vùng rất rốt giống và cung cấp lượng sữa cao nhất nước.

Hắc Long Giang có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên như vàng, than đá, than chì và các loại khoảng sản tự nhiên khác. Những giếng dầu ở Đại Khánh là nguồn cung cấp dầu quan trọng cho ngành dầu mỏ Trung Quốc. Hắc Long Giang còn là vùng đất rất quan trọng với các cối xay gió phát điện.

Nằm ở phía bắc Trung Quốc. Hắc Long Giang là cơ sở đầu tiên của ngành công nghiệp cộng hòa Nhân dân Trung hoa. Các ngành công nghiệp chính là lâm nghiệp, than đá, thực phẩm, chế tạo máy và dầu khí. Hắc Long Giang còn là cánh cổng thương mại giữa Nga và Trung Quốc.

Năm vừa rồi, thu nhập trên đầu người sau thuế ở khu vực đô thị đạt 10.245 Yuan. Tăng 11,6% khi so sánh với năm trước. Vào năm 2007, chỉ số GDP của Hắc Long Giang là 708 tỉ Yuan. Đây là một chỉ số phát triển bình thường, GDP trên đầu người là 18.500 Yuan.
Tham quan Hắc Long Giang
Cáp Nhĩ Tân là thành phố quan trọng nhất Hắc Long Giang. Thành phố là sự hòa trộn của rất nhiều nền văn hóa. Ngoài nền văn hóa truyền thống Trung Quốc và Nga, bạn có thể thấy rất nhiều nền văn hóa hiện đại khác. Có rất nhiều nhà thờ đạo Cơ Đốc như nhà thờ thiên chúa, giáo hội Nga chính thống và nhà thờ Tin Lành ở Cáp Nhĩ Tân.

Những khối băng tự nhiên tạo nên sự phong phú về mặt giải trí, đồng thời cũng là một loại hình nghệ thuật ở Hắc Long Giang. Đây là nơi rất nổi tiếng về các cuộc triển lãm nghệ thuật điêu khắc trên băng. Có hơn 2000 tác phẩm điêu khắc trên băng được trưng bày tại cuộc triển lãm năm 2007.

Năm 1719 đến 1721 một ngọn núi lửa phung trào đã tạo nên 5 hồ nước ở Amur. Những hồ này tách rời lẫn nhau. Cảnh quan của hồ thứ hai rất hùng vĩ và nổi tiếng. Hồ Jungbo là một phần của sông Mudan, hồ này có cảnh quan rất đẹp. Hồ nằm ở Ning’an, với thác nước Diaoshuilou.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét