Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Tỉnh An Huy Trung Quốc

   Được thành lập vào thế kỉ 17, An Huy là một tỉnh của Trung Quốc.

Tỉnh An Huy không có dấu tích về sự tồn tại của nó trước thế kỷ 17. Ngày nay, cùng với Hà Nam, nằm ở phía Nam tỉnh An Huy, phần lớn bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa của Đồng bằng Bắc Bộ Trung Quốc. Nằm ở lưu vực sông Hoài, trung tâm An Huy là khu vực đông dân và đất đai rất màu mỡ.

Văn hóa của nó có nhiều điểm tương đồng với văn hóa của tỉnh Hồ Bắc. Tuy nhiên, dân cư sống trên những đồi núi phía đông nam An Huy có những nền văn hóa khác biệt nhau.

Về mặt địa hình, tỉnh An Huy gồm rất nhiều địa hình khác nhau. Khu vực trung tâm phía bắc là một phần của lưu vực sông Hoài, với phần bắc thuộc về Đồng Bằng Bắc Bộ. Hai vùng rất đông dân và phong cảnh rất đáng tự hào.

Hướng về phía Nam, miền đất trở nên không bằng phẳng trong phần lớn miền tây nam An Huy. Dãy núi Dabie và rất nhiều đồi núi băng qua đông nam An Huy. Giữa 2 dãy núi, là dòng chảy của sông Dương Tử về phía Nam. Hoàng Liên Đỉnh là đỉnh núi cao nhất An Huy với độ cao 1873m so với mặt nước biển. Nó là một phần của dãy núi Hoàng Sơn ở phía đông nam An Huy.

Sông Hoài, nằm ở phía bắc và Dương Tử ở phía nam là hai con sông quan trọng nhất của tỉnh An Huy. Với diện tích hơn 800 km2, Sào Hồ nằm tọa lạc ở trung tâm tỉnh An Huy. Đây là hồ lớn nhất cùng với nhiều hồ khác ở phía đông nam của tỉnh, gần sông Dương Tử.

Về mặt thời tiết, có sự khác nhau không đáng kể giữa phía bắc và phía nam của tỉnh An Huy.

Nhiệt độ ở phía bắc cao hơn với khí hậu trong lành. Vào tháng giêng, từ -1 đến 20C ở phía bắc Huai He, và từ 0 đến 30C ở phía Nam. Nhiệt độ trung bình vào tháng 7 là 270C, kèm theo những trận mưa rào xuất hiện vào tháng 6 và tháng 7, nhưng hiếm khi có lũ lụt.

An Khánh, Bạng Phụ, Bặc Châu, Hợp Phì, thành phố Hoàng Sơn, Hoài Nam, Mã Yên Sơn và Đồng Lăng là những thành phố chính của tỉnh An Huy, cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa.
 

Những cảnh quan nên viếng thăm
UNESCO đã công nhận những địa danh cổ xưa như làng Xidi, núi Hoàng Sơn và làng Hongcun là di sản thế giới, cùng với núi Qiyun, núi Tianzhu, thành phố cổ Tunxi và núi Jiuhua là những nơi đáng để viếng thăm ở tỉnh An Huy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét