Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Công Viên Cửa Sổ Thế Giới - Thẩm Quyến Trung Quốc


Công viên Cửa sổ Thế giới là nơi vui chơi giải trí của không chỉ riêng người dân Thẩm Quyến mà còn là nơi du lịch  lý tưởng của nhiều du khách trên thế giới.

  Vị trí nằm ở phía tây thành phố Thẩm Quyến . Nơi đây có khoảng 130 mô hình các địa danh nổi tiếng thế giới được thu nhỏ, trên diện tích 480.000 m2. Kể từ cuối năm 2004, khi hệ thống tàu điện ngầm của Thẩm Quyến mở cửa, khách đi du lịch  thể đến với "Cửa sổ Thế giới" khá dễ dàng. Chỉ cần đón tàu điện ngầm line màu đỏ, đi đến bến cuối cùng Shijiezhichuang là khách du lịch có thể nhìn thấy ngay công viên Cửa sổ thế giới. 

 Tiếp đó là khu Kim Tự Tháp Ai Cập. Mặc dù không to lớn và vĩ đại như Kim Tự Tháp thật nhưng chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên với bàn tay kéo léo của các kiến trúc sư.Mặc dù chỉ là những công trình bắt chước nhưng vẫn toát lên vẻ huyền bí của các Kim Tư Tháp. Đây là khu mà rất nhiều khách du lịch thích thăm quan chụp hình.


Bước chân vào khu vườn Nhật Bản, bạn như được bước chân vào trốn thần tiên. Hệ thống cây cối và các công trình được bài trí đẹp mắt giống y như khu vườn tại Nhật Bản. Nếu đến công viên vào mùa xuân bạn sẽ được chứng kiến sắc hoa Anh Đào đỏ rực cả khu vườn. Đây là công trình có thể nói chiếm nhiều diện tích nhất trong công viên.


  Rời khu vườn  Nhật Bản, bạn sẽ được đến thăm hàng loạt những công trình của Âu Châu như Venice : Thành phố của tình yêu, chỉ có điều Venice tại Thẩm Quyến không nổi trên mặt nước.

Cả một cánh đồng cối xay gió của Hà Lan cũng được thu nhỏ ở trong công viên này. Những chiếc cối xay gió luôn cuốn hút trẻ em có thể là do nhìn những chiếc cối xay gió chúng lại liên tưởng đến chàng hiệp sĩ Đônkihôtê.


Một điều đặc biệt và sẽ gây cho bạn ngạc nhiên nhiều nhất đó chính là hình ảnh ngôi chùa Một Cột của Hà Nội cũng có mặt trong công viên này. Và chùa Một Cột cũng là công trình duy nhất được chọn làm đại diện cho Việt Nam trong công viên.

Ngoài các công trình làm theo các di tích nổi tiếng, công viên còn có rất nhiều khu vui chơi giải trí phục phụ cho du khách.

Tại đây còn có khu trượt băng và trượt tuyết chỉ với 10 nhân dân tệ (khoảng hơn 20.000 đồng) cho thời gian chơi bất kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét