Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Tham Quan Chùa Linh Ẩn


Tham Quan Chùa Linh Ẩn – Du Lịch Trung Quốc.

 Linh Ẩn Tự là một trong 10 ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc và có lịch sử rất lâu đời. Đây thực sự là nơi tĩnh lặng thanh tịnh tâm hồn khách thập phương.
  Chùa Linh Ẩn, Hàng Châu cách Hồ Tây không xa, nằm trong thung lũng dưới chân một ngọn núi. Du khách men theo con đường bậc thang sẽ dẫn đến đại sảnh chính của ngôi chùa.



Chùa Linh Ẩn nằm trong thung lũng cây cối xanh tươi với nhiều thạch động ở vùng núi phía Tây Bắc của Tây Hồ cách trung tâm thành phố Hàng Châu khoảng 7 km. Chùa được xây lần đầu vào năm 326


Ðại sảnh của chùa là một công trình kiến trúc cao 33,6m theo kiểu dáng đặc trưng đời nhà Ðường với nhiều lớp mái cong. Trên nóc có chạm “Lưỡng long tranh châu”

    Thắng cảnh Chùa Linh Ẩn còn gắn với ngọn núi Phi Lai Phong có hơn 300 bức tượng Phật cổ kính chạm khắc trên vách đá qua nhiều triều đại, bức tượng cổ nhất là tượng Phật Di Lặc có ngàn năm tuổi.


   Kinh sách kể lại rằng vào năm 326 trước Tây lịch, có một nhà sư Ấn Độ pháp danh Huệ Căn đã đến thăm thú và nhận ra đây là nơi thích hợp cho việc ẩn tu. Ngài xây một ngôi chùa và đặt tên là Linh Ẩn. Thời vuaTống chọn Hàng Châu làm kinh đô, chùa có đến 9 toà lầu, 18 đình, hơn 72 sảnh đường và 300 phòng với 3000 vị Tăng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét