Dịch Theo Ngôn Ngữ

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Tỉnh Quảng Đông Trung Quốc

Quảng Đông nằm ở miền nam Cộng Hòa nhân Dân Trung Hoa. Quảng Đông tiếp quản địa phận hai tỉnh Tứ Xuyên và Hồ Nam, ngày nay Quảng Đông là tỉnh phát triển ổn định nhất ở Trung Quốc.

Quảng Châu là thủ phủ của Quảng Đông, còn Thâm Quyến chính là cửa ngỏ công nghiệp của miền Nam Trung Quốc, từ đây đến Hồng Kông chỉ mất một giờ.

Từ thế kỷ 16, Quảng Đông đã có những mối quân hệ thương mại với thế giới bên ngoài. Người Bồ Đào Nha và người Anh xem Quảng Đông như là một đầu mối thông thương quan trọng. 

Việc buôn bán thuốc phiện thông qua Quảng Châu đã dẫn đến cuộc Chiến tranh nha phiến và Quảng Đông cũng là cảng chính cho làn sóng người lao động ra đi đến Anh Quốc, Mã Lai, Canada, Mỹ, Indonesia, Thái Lan và Singapore.  
Tỉnh Quảng Đông có tổng cộng 4300km bờ biển.

Bản đảo Lôi Châu là vùng cực nam đất liền của tỉnh này. Ở trên Bán đảo Lôi Châu vẫn còn một số núi lửa đang ngừng hoạt động. Đồng bằng châu thổ Châu Giang bao gồm hàng trăm hòn đảo nhỏ.

Quảng Đông giáp Phúc Kiến về phía đông bắc, Quảng Tây về phía tây, Hồng Kông, Macao về phía nam, Giang Tây và Hồ Nam về phía bắc,. Đảo Hải Nam nằm ngoài khơi của tỉnh gần Bán đảo Lôi Châu.

Các thành phố chính gồm có Sán Đầu, Thâm Quyến, thủ phủ Quảng Châu và Huệ Châu. Phần lớn các thành phố của tỉnh nằm xung quanh đồng bằng châu thổ Châu Giang. 

Quảng Đông có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với mùa đông ngắn, ôn hòa, khô ráo và mùa hè dài, ẩm và nóng. 
Xuất khẩu đạt 1,3 tỉ Yuan vào năm 2007. Đóng góp 12,5% vào tổng sản lượng quốc nội. GDP bình quân đầu người đạt 32.713 Yuan ở Quảng Đông . Thành phố Thẩm Quyến, Chu Hải và Sán Đầu là 3 vùng kinh tế quan trọng bậc nhất của tỉnh.

Năm 2007, ngoại thương đượcr đẩy mạnh, tăng 20% so với năm 2006. Xuất khẩu hàng hóa của Quảng Đông đạt gần 29% trong tổng số 2,17 tỉ đô la thu nhập từ xuất khẩu của Trung Quốc.
   

Dịch Theo :asiatravel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét